July 26, 2015

July 24, 2015

 TÌM NGƯỜI ĐI LẠC
Đây là một đoạn nhắn tin tìm người đi lạc đọc được trên một tờ báo trong nước hồi tuần trước. Những dòng chữ này làm người ta nhớ ngay tới những đoạn nhắn tin tìm trẻ lạc trên báo chí Sài Gòn hồi trước năm 1975. Đại khái là sau mấy dòng mô tả người muốn tìm như vóc dáng, dung mạo với những nét đặc biệt, tuổi tác, quần áo mặc lúc ra đi, đoạn cuối bao giờ cũng là một hai lời hứa là muốn gì, gia đình cũng chiều theo, ai gặp, xin dẫn về địa chỉ nhà đương sự sẽ được hậu tạ, cam đoan không làm khó dễ, hệt như chủ của những con chó bị trộm sẵn sàng trả tiền chuộc “no question asked”.
Đoạn nhắn tin tìm người đi lạc đó nguyên văn như thế này:
Đàn ông, dáng người hơi lùn, mặt giống mặt lợn, 66 tuổi. Bị bệnh tâm thần, nên tin chắc mình là Chệt, xưng tên là FENG GUANG SHENG, chỉ nói tiếng Tầu tuy là người Việt 100%, luôn luôn nhận cha là Mao Ze Tung
Khi đi lạc mặc quần áo kiểu hát bộ Hồ Quảng, trong túi có một số tiền nhân dân tệ nhờ bán được một ít nước. Lạc ở Paris, thủ đô Pháp từ hơn một tháng nay không tin tức gì, có tin nói là đã chết.
Anh FENG GUANG SHENG ơi, anh ở đâu về ngay, cả nhà rất tâm tư (chữ của anh đấy). Gia đình rất cần anh. Thằng Hải (Feng Guang Hai) con chúng ta đớp chưa đủ no. Anh không về, tài sản tham nhũng mà nó vồ được chắc khó mà giữ được. Chắc em phải đi bán bánh bò bánh tiêu để sống quá. Thà trốn sang Trung quốc làm ăn mày chó còn đỡ khổ hơn.
Anh sống khôn thì tìm đường về nhà còn nếu chết thiêng thì cũng báo mộng cho em và con.
Ông bà ai thấy chồng cha, anh của chúng tôi ở đâu thì đưa giúp về nhà, chúng tôi xin đền ơn một bữa cơm lạ (cơm Tầu). Xin đừng giết, để lò heo Chánh Hưng giết đẹp hơn.
Anh FENG GUANG SHENG, anh về nhà ngay, anh muốn gì cũng được. Muốn là Chệt cũng được, cụ Xi Jiinping (Tập Cận Bình) sắp sang chơi, anh nên về đón cụ cho phải phép lại thuận lợi cho việc bán nước của anh.
Vợ anh: Roan Si Lu (Nguyễn Thị Lộc)
Con trai: Feng Guang Hai (Phùng Quang Hải) đại tá, bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐTV Tổng Công Ty 319 bộ Quốc Phòng Việt Nam.
Em gái: Fen Shui Lian (Phùng Thùy Liên) Phó Tổng Biên Tập báo Công An Nhân Dân

Tôi đọc đi đọc lại mấy lần mà không sao đoán ra tên Việt Nam của đương sự là thằng chó gì. Chán thật.